Có Nên Mua Đất Láng Hòa Lạc – Khu Công Nghệ Cao 2024 Không?

Có nên mua đất Hòa Lạc

Hòa Lạc là khu vực quy hoạch trọng điểm cho phát triển giáo dục, khoa học công nghệ cao của thủ đô Hà Nội. Sở hữu vị trí địa lý đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại cùng tiềm năng phát triển kinh tế to lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường BĐS khu vực lân cận Hà Nội đang “nóng sốt”, vậy có nên mua đất Láng Hòa Lạc không?

Tổng quan về quy hoạch Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc

Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc, nằm tại phía Tây Hà Nội, là trung tâm phát triển công nghệ quan trọng nhất của Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ Chính phủ và các đối tác quốc tế, quy hoạch khu vực này được thiết kế nhằm tạo ra một môi trường hiện đại, thân thiện và bền vững cho các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu. Dưới đây là tổng quan về quy hoạch, tiềm năng phát triển và những lợi ích vượt trội mà Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc mang lại.

Đầu tư cơ sở hạ tầng tại Hoà Lạc

Hiện tại, năm 2024, hạ tầng trong các Khu Công Nghệ Cao (CNC) Hoà Lạc đã có 94 nhà máy đang đầu tư và xây dựng đạt được 30%. Trong số đó, các nhà máy đã đi vào hoạt động sản xuất gồm có:

  • Nhà máy Vingroup.
  • Nhà máy Nidec.
  • Nhà máy Hanwha Aero Engines.
  • Bãi đỗ xe trong khu CNC.
  • Trung tâm vũ trụ Việt Nam.
  • MBBank Hoà Lạc.
  • Ban cơ yếu chính phủ.
  • Trường đại học FPT.
  • Trường Quốc Tế TH-School.

Xem thêm: Hướng Dẫn Định Giá Chung Cư Cho Người Mua: Bước Đầu Trong Việc Chọn Nhà

Cơ sở hạ tầng khu vực Hòa Lạc được đầu tư phát triển
Cơ sở hạ tầng khu vực Hòa Lạc được đầu tư phát triển

Một trong những yếu tố khẳng định tiềm năng tăng giá của đất Hòa Lạc và bạn có nên mua đất Láng Hòa Lạc chính là sự hoàn thiện đồng bộ cơ sở vật chất. Đầu tư điện với 2 trạm điện tại Xuân Mai – Thạch Thất và Thạch Thất. Hệ thống đường cũng đã hoàn thiện 50%, trong đó có 4 tuyến đường trọng điểm là:

  • Tuyến đường đại lộ Thăng Long tích hợp tuyến Metro số 5.
  • Tuyến đường Hồ Chí Minh.
  • Tuyến đường trục Hồ Tây – Ba Vì đang khởi động.
  • Quốc lộ 21 rộng 80m.

Ngoài ra, về phát triển giáo dục khu vực, tổ hợp Đại học Quốc gia gồm 9 trường và 13 viện nghiên cứu, Đại học Y, Đại học FPT, hệ thống trường liên cấp TH School đã chuyển về Hòa Lạc. Tổ hợp y tế gồm 5 bệnh viện lớn: Mắt TW, Phụ sản TW, Nhi TW, Huyết học TW, Răng hàm mặt TW. Trong tương lai, sẽ còn nhiều nhà máy, cơ quan ban ngành và tập đoàn lớn hoàn thiện và đi vào sản xuất, nghiên cứu và phát triển tại đây.

Dịch vụ một cửa tại Hòa Lạc

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, được chỉ đạo trực tiếp bởi Thủ tướng Chính phủ, là khu công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam, đã triển khai dịch vụ một cửa một cách hiệu quả nhằm tạo điều kiện thuận lợi và ưu đãi tốt nhất cho các nhà đầu tư. Trở thành điểm được nhiều chuyên đánh giá cao để có nên mua đất Láng Hòa Lạc. Dịch vụ một cửa tại đây hoạt động như một cầu nối giữa khách hàng và các cơ quan, tổ chức chính quyền, giúp nhà đầu tư tránh được các thủ tục giấy tờ phức tạp. 

Hiện tại, Khu CNC Hòa Lạc đã có sự hiện diện của văn phòng Hải quan, giúp các doanh nghiệp trong khu vực giải quyết nhanh chóng các vấn đề liên quan đến khai báo hải quan và kiểm hóa, tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ một cửa tại Hòa Lạc
Dịch vụ một cửa tại Hòa Lạc

Với mô hình “một cửa, tại chỗ”, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng và ban hành bộ thủ tục hành chính theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Trong thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả của dịch vụ một cửa, đồng thời tạo thêm tính minh bạch và sự cam kết đối với các nhà đầu tư khi thực hiện thủ tục hành chính tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Đất nền Hòa Lạc khả năng tăng giá mạnh trong vào năm tới

Hòa Lạc là khu vực phát triển nhanh nhất tại Hà Nội, đang trở thành điểm nóng thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Với sự xuất hiện của nhiều dự án hạ tầng quan trọng, cùng với tiềm năng phát triển công nghệ cao, đất nền Hòa Lạc đang có khả năng tăng giá mạnh trong năm tới. Cụ thể:

  • Đất tái định cư: Giá của tất cả các khu tái định cư tăng trung bình đến 50% từ nửa cuối năm 2017 đến nửa đầu năm 2018. Khu TĐC Bắc Phú Cát Thạch Hòa có giá đắt nhất, đặc biệt là các lô nằm trên trục đường đôi và các lô có view công viên. Các khu TĐC Phú Cát, Bình Yên, 7,88Ha đều tăng giá từ 40-50% trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, giá hiện tại mới chỉ bằng 1/4 so với thời kỳ đỉnh điểm năm 2010-2011. Khách hàng chủ yếu là các chuyên gia làm việc trong Khu CNC và một số nhà đầu tư dài hạn đón đầu sự phát triển của CNC Hòa Lạc cũng như đô thị vệ tinh Hòa Lạc.
  • Đất ở trong dân: Không sôi động bằng đất tái định cư, nhưng giá đất trong dân ở các xã Phú Cát, Bình Yên, Tân Xã, Hạ Bằng cũng tăng từ 30-50%. Loại đất này đặc biệt khan hiếm vì 70-80% diện tích đất ở các làng như Phú Cát nằm trong tay các nhà đầu tư dài hạn từ Hà Nội. Vì vậy, việc mua được lô đất đẹp trong các thôn như Thôn 5 và Thôn 7 Phú Cát là rất khó.
  • Đất sản xuất kinh doanh: Giá các mảnh đất mặt đường Tỉnh Lộ 420 quanh Thôn Thái Bình khoảng 10 triệu đồng/m2. Đất nằm trong tay các nhà đầu tư dài hạn nên rất khó mua, vì trục đường này kết nối chính từ QL21 đến Thị trấn Liên Quan – Thạch Thất, được nhiều người săn đón. Đất sản xuất kinh doanh còn có ở các xã như Phú Cát giao với Đồng Trúc, và rẻ hơn ở khu vực Bình Yên giáp Xanh Villas.

Xem thêm: Cảnh báo Lừa đảo cọc mua đất chung cư tránh mất tiền oan

Đất nền Hòa Lạc khả năng tăng giá mạnh trong vào năm tới
Đất nền Hòa Lạc khả năng tăng giá mạnh trong vào năm tới

Chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn quyết định có nên mua đất Láng Hòa Lạc không?

Những chính sách ưu đãi đặc biệt không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án mới mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực. Bài viết này sẽ phân tích các chính sách ưu đãi đầu tư tại Láng Hòa Lạc, từ đó giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định có nên mua đất tại đây hay không.

Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp

Thuế suất ưu đãi 10% sẽ được áp dụng trong thời hạn 15 năm đối với các dự án đầu tư mới. Đối với những dự án có quy mô vốn từ 4000 tỷ đồng trở lên, thuế suất ưu đãi 10% có thể được áp dụng trong thời hạn tối đa 30 năm đối với phần thu nhập của doanh nghiệp từ việc thực hiện dự án. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ được miễn 100% số thuế phải nộp trong 4 năm đầu tiên kể từ khi có thu nhập chịu thuế, và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. 

Chính sách thuế nhập khẩu

Chính sách ưu đãi miễn thuế được áp dụng cho hàng hóa nhập khẩu nhằm tạo tài sản cố định cho các dự án đầu tư. Ngoài ra, hàng hóa nhập khẩu sử dụng trực tiếp cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cũng được hưởng ưu đãi miễn thuế. Đặc biệt, nguyên liệu, vật tư và linh kiện trong nước chưa sản xuất được sẽ được miễn thuế trong thời hạn 5 năm kể từ ngày bắt đầu sản xuất.

Có nên mua đất Láng Hòa Lạc 2024 không?

Tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng, Hòa Lạc được dự báo sẽ bùng nổ trong 2-5 năm tới, mang đến vô số cơ hội cho các nhà đầu tư. Vì vậy, có nên mua đất Láng Hòa Lạc trong năm nay vì có nhiều chính sách ưu đãi được áp dụng. Sự gia tăng của các chuyên gia công nghệ cao sẽ biến nơi đây thành khu vệ tinh phát triển hàng đầu cả nước, đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

Cùng với sự dịch chuyển dân số, bất động sản khu vực CNC Hòa Lạc sẽ tăng giá liên tục nhờ vào nhu cầu nội tại từ các cán bộ chuyên gia, các bậc phụ huynh mua cho con cháu, cùng với các nhà đầu tư và đầu cơ.

Trong vòng 2-5 năm tới, Hòa Lạc sẽ trở thành khu đô thị vệ tinh hàng đầu và là nơi đáng sống nhất cả nước nhờ dân trí cao, khí hậu trong lành và công nghệ cao sạch không khói. Đây sẽ là trung tâm tập trung các nhà nghiên cứu, giáo sư và tiến sĩ hàng đầu Việt Nam, đồng thời là khu vực phát triển khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước.

Giải đáp có nên đầu tư đất nền Láng Hòa Lạc 2024 không?
Giải đáp có nên đầu tư đất nền Láng Hòa Lạc 2024 không?

Kết bài

Tóm lại, việc có nên mua đất Láng Hòa Lạc – Khu Công nghệ cao năm 2024 là một quyết định đúng đắn. Với tiềm năng phát triển bậc nhất cả nước và những chính sách ưu đãi hỗ trợ đáng kể từ chính quyền, Láng Hòa Lạc không chỉ là nơi đáng sống mà còn là lựa chọn đầu tư chắc chắn mang lại lợi ích dài hạn cho nhà đầu tư thông thái.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *